
Tủ tài liệu văn phòng, đựng hồ sơ làm việc, chất lượng, giá tốt
1. Vai trò quan trọng của tủ tài liệu
Một chiếc tủ đựng tài liệu văn phòng hiện đại sẽ mang đến những lợi ích vô cùng thiết thực phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên.
1.1. Lưu trữ và quản lý tài liệu
Lưu trữ tài liệu, giấy tờ, hồ sơ là chức năng chính không thể không nhắc đến của loại tủ này, nhờ nó mà căn phòng trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn. Đồng thời giúp việc quản lý và tìm kiếm tài liệu một cách nhanh chóng mỗi khi cần.
Bản hãy thử tưởng tượng xem một văn phòng không có tủ để tài liệu thì sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ cực bừa bộn và kém chuyên nghiệp với hàng đống giấy tờ phải không?
Đó là lý do vì sao mà chúng lại có vai trò quan trọng đến thế.
1.2. Bảo mật tài liệu
Dù là tủ sắt hay tủ gỗ, ngoài những ngăn tủ mở thì đều có những ngăn kéo khóa an toàn, thuận tiện cho việc cất giữ tài liệu mật, nội bộ hay những vật dụng cá nhân có giá trị khi cất ở văn phòng.
Ngoài ra, tủ với thiết kế nhiều ngăn có thể sử dụng để nhiều loại giấy tờ quan trọng khác nhau.
1.3. Đảm bảo tài liệu không bị hư hỏng
Một sản phẩm tủ hồ sơ cao cấp chắc chắn sẽ bảo vệ giấy tờ, tài liệu của bạn không bị thất lạc hay ẩm mốc, mối mọt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta.
Vậy nên, hãy đảm bảo rằng tủ của bạn lựa chọn là loại tủ được làm bằng chất liệu cao cấp, có khả năng chống lại sự ăn mòn của các chất hóa học, sự han gỉ do thời tiết cũng như va đập do tác động mạnh.
2. Bí quyết chọn mua tủ tài liệu văn phòng
Để sở hữu mẫu tủ hồ sơ chất lượng, hiệu quả, các bạn hãy ghi nhớ một số BÍ QUYẾT dưới đây:
2.1. Theo mục đích sử dụng
- Không chỉ với tủ mà khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cũng cần xác định mục đích của nó.
- Với những mẫu tủ dành cho trưởng phòng, giám đốc thì có chút khác biệt so với các tủ đựng tài liệu khác trong các phòng ban làm việc.
- Đối với phòng làm việc của cá nhân, cán bộ cấp cao và giám đốc, bạn nên chọn những mẫu tủ có kích thước vừa phải, thiết bị bảo mật an toàn.
- Còn với các phòng ban làm việc, bạn nên sắp xếp kiểu tủ có kích thước lớn, nhiều ngăn, thuận tiện cho nhu cầu sử dụng của nhiều người.
- Việc xác định mục đích sử dụng vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian thao tác.
2.2. Theo kích thước tủ
- Kích thước tủ phục vụ cho mục đích sử dụng nên phải đạt tiêu chuẩn nhất định. Mỗi kiểu tủ lại có thông số kích thước khác nhau, tuy nhiên phải đáp ứng tiêu chuẩn kích thước dạng kẹp file thông dụng.
- Thông thường, kẹp file A4 có kích thước chiều cao 31cm, rộng 22cm và dày 7cm. Như vậy, khi mua tủ đựng tài liệu văn phòng bạn nên chú ý đến kích thước của tài liệu để lựa chọn tủ có kích thước phù hợp.
- Ngoài ra, còn căn cứ vào diện tích văn phòng để lựa chọn kích thước tủ sao cho phù hợp.
2.3. Màu sắc và chất liệu
- Bạn nên lựa chọn màu sắc tủ tương đồng với bàn làm việc để tạo không gian thống nhất, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tủ không chỉ có công dụng chứa hồ sơ mà còn là vật dùng để trang trí cũng như mang phong thủy, nên cần được chú trọng.
- Ngoài ra, chất liệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và độ bền của tủ. Thông thường, tủ tài liệu văn phòng được làm bằng các chất liệu cao cấp (gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên), sang trọng, có độ bền cao, dễ dàng di chuyển.
3. Kích thước tủ hồ sơ văn phòng phổ biến
3.1. Tủ hồ sơ văn phòng treo tường
- Để tiết kiệm không gian, diện tích thì không ít văn phòng đã sử dụng các loại tủ đựng hồ sơ treo tường hay các hộc tủ phụ. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý đến kích thước file tài liệu để lựa chọn tủ chứa cho phù hợp.
- Tuy nhiên, lời khuyên cho những văn phòng , công ty có diện tích hẹp chính là sử dụng tủ đựng hồ sơ treo tường, nhằm tạo ra không gian rộng rãi và tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.
3.2. Kích thước tủ hồ sơ văn phòng nhỏ
- Tủ tài liệu văn phòng nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nội thất phòng làm việc có diện tích nhỏ hay nhu cầu lưu trữ tài liệu ít.
- Với thiết kế dành cho những không gian nhỏ, chiều rộng rơi vào khoảng 380mm gồm 1 khoang và 6 ngăn; 620mm khoảng 2 khoang và 6 ngăn; 764mm gồm 2 khoang và 8 ngăn; độ sâu tiêu chuẩn cho mọi tủ tài liệu rơi vào khoảng trên 400mm.
3.3. Kích thước tủ đựng hồ sơ trung bình
- Loại tủ này được sử dụng nhiều trong các văn phòng làm việc nhân viên có diện tích không gian vừa phải, đảm bảo việc cất trữ tài liệu, hồ sơ một cách tối ưu nhất mà không gây chật chội, rối mắt.
- Các mẫu tủ tài liệu kích thước trung bình thường có chiều rộng trên 800mm có 2 cánh và đa dạng khoang; loại 810mm có 2 cánh và đa dạng các khoang; loại 915mm có khoảng 3 khoang với 6 ngăn, 9 ngăn hoặc 12 ngăn.
3.4. Kích thước tủ đựng hồ sơ lớn
- Với loại tủ có kích thước lớn này phù hợp sử dụng cho các phòng TRƯỞNG PHÒNG hoặc GIÁM ĐỐC có kích thước dao động trên 1000mm, được thiết kế nhiều ngăn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng.
- Thông thường, với chiều rộng 1000mm thì sẽ có 2 buồng; 1200mm sẽ có 3 buồng; 1400mm sẽ có có 3 buồng.
4. Địa chỉ mua tủ hồ sơ văn phòng chính hãng
- Nội thất Miền Bắc là địa điểm tin cậy mà người tiêu dùng tìm đến để lựa chọn các sản phẩm nội thất trang trí văn phòng.
- Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo chất lượng, kiểu dáng phong phú, đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn.
- Tại đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn sao cho phù hợp cũng như chế độ bảo hành và giá cả phải chăng.
Với nỗ lực không ngừng trong việc sáng tạo, học hỏi, https://noithatmienbac.vn luôn mong muốn mang đến những mẫu sản phẩm có thiết kế độc đáo, mới lạ. Đồng thời, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.