Tiêu chí quan trọng để lựa chọn mặt bằng văn phòng “đắc địa” nhất

Theo số liệu báo cáo từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đến tháng 10/2020 số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới là 12.205. Chỉ tính riêng, số lượng doanh nghiệp mới thành lập này đã thấy nhu cầu xây dựng và thuê mặt bằng văn phòng lớn như thế nào.

Để chọn được mặt bằng mở văn phòng đẹp, vị trí đắc địa với mức giá phù hợp có những tiêu chí quan trọng mà các chủ doanh nghiệp nhất định phải lưu tâm. Đó là gì? Hãy cùng Nội Thất Miền Bắc tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn mặt bằng văn phòng phù hợp

Mặt bằng chính là “nền móng” quan trọng để các công ty xây dựng kiến trúc, thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chỉn chu tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Cũng là yếu tố quan trọng tạo dựng hình ảnh thương hiệu chất lượng, đáng tin cho khách hàng, đối tác.

mặt bằng văn phòng làm việc
Layout bố trí mặt bằng văn phòng hiện đại. Ảnh: Internet

Tùy theo quy mô, tiềm lực tài chính cũng như ngành nghề của doanh nghiệp để chúng ta quyết định thuê văn phòng hay xây dựng một trụ sở mới thật bài bản. 

Việc cẩn thận trong việc lựa chọn mặt bằng văn phòng khi mở công ty hay chuyển địa điểm sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.

  • Giúp chủ doanh nghiệp quản lý tài chính một cách hợp lý
  • Vị trí văn phòng ở khu vực tiềm năng sẽ dễ quảng bá thương hiệu và hình ảnh đến khách hàng
  • Vị trí mặt bằng văn phòng cũng là yếu tố góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, vị thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác
  • Thiết kế và bố trí nội thất đẹp, hợp xu hướng hiện đại, đảm bảo tính tiện nghi cao
  • Tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên, gia tăng hiệu suất lao động, nâng cao chất lượng công việc.

2. Tiêu chí lựa chọn mặt bằng văn phòng đẹp, hợp lý

Khi tìm mặt bằng văn phòng cho thuê hay chọn mặt bằng xây trụ sở, yếu tố nào bạn cần quan tâm, chú trọng? Chúng tôi sẽ chỉ ra đây một số tiêu chí để bạn tham khảo và vận dụng.

2.1. Vị trí mặt bằng

Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mặt bằng văn phòng chính là VỊ TRÍ. Bất cứ công ty/ doanh nghiệp nào cũng muốn văn phòng của mình nằm ở vị trí thuận tiện về giao thông, cũng như quá trình kinh doanh, giao dịch với khách hàng. 

Đồng thời, mặt bằng đó cũng phải đảm bảo được các yếu tố phong thủy để giúp công việc làm ăn có nhiều khởi sắc, gặt hái nhiều thành công. 

Tiêu chí chọn vị trí mặt bằng văn phòng làm việc là phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng, cảnh quan có cây xanh, sạch sẽ. Tránh thuê văn phòng ở những vị trí trũng thấp, hay bị ngập lụt vào mùa mưa gây khó khăn cho việc di chuyển.

Mặt khác, đừng bỏ qua các tiêu chí như giao thông, hạ tầng và tiện ích xung quanh khu đó như: dịch vụ ăn uống, khu giải trí, siêu thị,…. 

Nếu có điều kiện bạn có thể cân nhắc đến vấn đề địa chỉ. Văn phòng công ty có địa chỉ ngắn gọn dễ nhớ sẽ khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ lâu hơn.

tòa nhà văn phòng độc đáo
Tòa nhà văn phòng độc đáo, vị trí giao thông thuận lợi. Ảnh: Internet

2.2. Diện tích mặt bằng văn phòng

Dựa vào quy mô doanh nghiệp, số lượng nhân viên cũng như kế hoạch phát triển để chọn văn phòng có diện tích phù hợp. Theo tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng, diện tích đáp ứng cho một nhân viên là 4m2/người. Nếu có kế hoạch mở rộng kinh doanh, gia tăng nhân sự thì nên cân nhắc thật kỹ vấn đề này trước khi thuê.

Bạn có thể trao đổi, thương lượng với đơn vị cho thuê mặt bằng văn phòng để tối ưu chi phí trong khoảng thời gian mở rộng. 

2.3. Tìm hiểu kỹ mức giá khi thuê mặt bằng

Giá cả là vấn đề liên quan đến “cơm áo gạo tiền” nên phải cực kỳ chi tiết. Bởi nó còn liên quan đến việc chi tiêu tài chính về lâu về dài. Phải xem mức giá đó có phù hợp với khả năng thanh toán của doanh nghiệp hay không.

Những nơi có vị trí đẹp, càng gần trung tâm, những tuyến đường “huyết mạch” thì giá sẽ càng đắt. Tìm hiểu báo giá các gói thuê, tìm địa chỉ cho thuê uy tín, mức giá cạnh tranh để đảm bảo quyền lợi của mình.  

sảnh văn phòng rộng rãi
Mẫu thiết kế sảnh đón cho văn phòng rộng lớn. Ảnh: Internet

2.4. Nắm rõ trang thiết bị có sẵn khi thuê mặt bằng văn phòng

Nhiều tòa văn phòng cho thuê không chỉ có mặt bằng mà còn có các thiết bị kèm theo như: điều hòa, ánh sáng, thang máy,… . Nếu sử dụng các căn biệt thự, nhà phố cho thuê còn có nhiều loại thiết bị kèm theo như: quạt thông gió, điều hòa, thang máy, hệ thống internet, thiết bị trong nhà vệ sinh,… thậm chí là cả đồ nội thất.

Chú ý đến hệ thống điện nước đảm bảo tính ổn định và an toàn. Các tòa văn phòng thì phải có nguồn điện dự phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn,…

Tất cả những thiết bị, đồ đạc kèm theo đó sẽ quyết định tới giá trị sử dụng dài hạn của văn phòng nói riêng và toàn bộ tòa nhà nói chung.

Đặc biệt, khi thuê nhà riêng làm văn phòng, bạn cần làm việc rõ với chủ nhà về các hạng mục được cải tạo để tránh bị “bắt đền” khi hoàn trả mặt bằng về sau.

2.5. Điều kiện pháp lý của mặt bằng văn phòng

Liên quan đến pháp luật là bạn phải làm cho thật cẩn thận, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của công ty, doanh nghiệp về sau này. Hãy chắc chắn rằng, mặt bằng văn phòng làm việc mà bạn lựa chọn có nguồn gốc rõ ràng, không bị tranh chấp, không vi phạm quy định của Nhà nước, pháp luật.

Thông thường, khi thuê các tòa nhà văn phòng, đơn vị cho thuê sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các loại giấy phép, chứng tỏ sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người thuê.

Dù thuê mặt bằng hay xây dựng văn phòng mới bạn cũng sẽ cần một đơn vị thiết kế, setup đồ nội thất. Nếu bạn cần tìm đơn vị thiết kế văn phòng cho thuê hãy liên hệ ngay cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Nội thất Miền Bắc theo số hotline bên dưới.

Bán lẻ: 0986.688.825 Dự án: 0988.888.925