Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thu hút khách hàng

Với cửa hàng văn phòng phẩm, thiết kế nội thất có quan trọng hay không? Bố trí, thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm như thế nào cho hợp lý, ấn tượng? Bạn sẽ có ngay câu trả lời cùng những thông tin hữu ích trong bài chia sẻ hôm nay của Nội thất Miền Bắc

1. Tầm quan trọng

Để kinh doanh một cửa hàng,showroom văn phòng phẩm thành công, ngoài chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng thì cửa hàng đẹp và bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những lợi ích của việc thiết kế dưới đây sẽ khiến bạn phải gật gù đồng ý.

  • Thứ nhất, tiết kiệm chi phí thi công, cũng như kiểm soát được chi phí đầu tư nội thất
  • Thứ hai, tiết kiệm thời gian sửa chữa, nhanh chóng đưa cửa hàng đi vào hoạt động
  • Thứ ba, tạo ra một không gian mua sắm đẹp mắt và thu hút
  • Thứ tư, việc thiết kế nội thất cửa hàng giúp nâng cao hình ảnh, sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng
  • Cuối cùng, mang đến nét độc đáo, mới lạ, thể hiện cá tính riêng, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
  • Vì vậy, việc bạn cần làm là bố trí không gian thật hợp lý để góp phần mang lại thành công nhất định cho cửa hàng.

2. Những lưu ý cần thiết

Bạn đang ấp ủ dự định muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào? Hãy note lại những lưu ý dưới đây để kiến tạo nên một không gian trưng bày hoàn hảo nhé! 

thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Màu sắc tạo nên điểm nhấn cho cửa hàng. Nguồn ảnh: Internet

2.1. Trang trí mặt tiền lạ, bắt mắt

Trong thời đại ngày nay, nhu cầu về thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Tại sao ư? Vì con người luôn bị thu hút bởi những cái đẹp, lạ. Thế nên, không thể phủ nhận việc trang trí, thiết kế mặt tiền showroom, cửa hàng rất quan trọng, giúp thu hút sự chú ý của người mua.

Để tạo mặt tiền thật ấn tượng, các chủ shop nên trang trí bằng những hình ảnh dễ thương, màu sắc thương hiệu để gây ấn tượng với các vị khách nhí và học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh.

2.2. Phân chia khu vực rõ ràng

Đồ văn phòng phẩm không chỉ có những vật phẩm phục vụ cho hoạt động văn phòng, trường học như: giấy, bút, sổ sách, kẹp file, phong bì,… mà còn có cả những vật dụng khác như: đồ lưu niệm, đồ chơi, đồ trang trí hay thậm chí là đồ ăn vặt,…. Vì thế để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm cần thiết, bạn cần phân khu vực rõ ràng.

Có rất nhiều biện pháp để chia khu, nhưng có lẽ cách độc đáo và được áp dụng nhiều nhất đó là sử dụng các kệ để đồ nhiều màu sắc, kiểu dáng, kích thước khác nhau.

Chúng vừa có chức năng phân tách không gian, lại tiện lợi cho việc trưng bày, tiết kiệm diện tích cho không gian, hơn nữa tính thẩm mỹ lại cao. Quả là giải pháp hữu hiệu phải không nào?

2.3. Sắp xếp đồ đạc khoa học, đẹp mắt

Việc sắp xếp văn phòng phẩm trong cửa hàng một cách khoa học và có quy luật không chỉ tạo cảm giác dễ chịu, ưa nhìn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn vật dụngmình cần một cách nhanh nhất.

Đối với các mặt hàng gần giống nhau nên được bố trí liền sát nhau. Chẳng hạn như, bút viết các loại sẽ được đặt chung một khu vực, sổ tay một khu vực, sách một khu vực… Nhờ đó mà việc quản lý cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

2.4. Bố trí ánh sáng đầy đủ, hợp lý

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong cửa hàng văn phòng phẩm.Cchúng giúp kích thích thị giác người nhìn và làm nổi bật các sản phẩm trong cửa hàng, tạo nên một sức hút đặc biệt, khó cưỡng.

Thế nên, khi thiết kế phải bố trí và điều chỉnh đèn điện sao cho thích hợp với màu sắc nội thất tổng thể từ sơn tường, sàn nhà đến đồ trang trí,… nhằm biến không gian trở nên lung linh và cường điệu hơn.

Khác với thiết kế showroom, chung cư hay nhà hàng,… khi thiết kế cửa hàng văn phòng bạn nên hạn chế tối đa ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Bởi như vậy, sẽ dễ làm sản phẩm hư hỏng, gây tổn thất không đáng có cho cửa hàng.

Thay vào đó, bạn cần có giải pháp thiết kế ánh sáng tổng thể hợp lý bằng hệ thống đèn âm trầm khoa học.

2.5. Phối màu sắc hài hòa, ấn tượng

Hầu hết các cửa hàng bán văn phòng phẩm đều có diện tích khá rộng, vì vậy việc bố trí cửa hàng luôn được ngăn ra thành nhiều khu vực riêng biệt để trưng bày.

Muốn tạo điểm nhấn ở mỗi không gian, bạn cần phối kết hợp màu sắc một cách ấn tượng, bắt mắt mang đến những trải nghiệm thú vị cho những vị khách về thị giác.

Còn đối với những cửa hàng có diện tích nhỏ, bạn đừng quên sử dụng những màu sắc nhã nhặn như: trắng, kem, vàng,… để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng.

3. Những mẫu thiết kế cửa hàng hút khách nhất hiện nay

quầy trưng bầy cửa hàng văn phòng phẩm
Sử dụng màu sắc phong phú cho cửa hàng. Nguồn ảnh: Internet 

nội thất cửa hàng phong cách nhật
Bố trí nội thất hợp lý, khoa học. Nguồn ảnh: Internet

cửa hàng phong cách mở
Tạo lối đi thông thoáng trong cửa hàng. Nguồn ảnh: Internet

Bạn có thể thấy đó, tùy vào diện tích không gian, phong cách mà cửa hàng hướng đến cùng dòng sản phẩm chủ lực mà bạn sẽ có những ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hãy liên hệ với Nội Thất Miền Bắc để chúng tôi giúp bạn sở hữu mẫu thiết kế đẹp và phù hợp với yêu cầu của bạn.

Bán lẻ: 0986.688.825 Dự án: 0988.888.925