Quầy lễ tân văn phòng vô cùng cần thiết trong thiết kế văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp. Đó là nơi tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp và cũng có thể được coi là bộ mặt của công ty.
Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu thiết kế SANG, XỊN nhất thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây.
1. Vai trò của quầy lễ tân trong văn phòng
Bài trí nội thất quầy gọn gàng, khoa học.
Quầy lễ tân là nơi diễn ra các hoạt động đón tiếp khách, nhận và hướng dẫn xử lý các vấn đề công việc hành chính, giải đáp thắc mắc giữa khách hàng với doanh nghiệp. Vì thế, quầy thường được đặt ở bên ngoài không gian làm việc, nằm ở khu vực tiền sảnh, sảnh chờ văn phòng.
Mặc dù quầy lễ tân chỉ là nơi phụ trợ nhưng lại có những vai trò vô cùng quan trọng không thể bỏ qua.
- Giúp tạo cái nhìn thiện cảm đầu tiên với khách hàng
Là một doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ bạn cũng cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng, cộng sự và nhân viên. Bởi một ấn tượng xấu cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh của doanh nghiệp.
Song, một khu vực quầy đẹp, hiện đại sẽ tạo thiện cảm cho khách ngay từ khi bước chân vào và gây dựng niềm tin trong quá trình hợp tác, làm việc sau này.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Quầy lễ tân văn phòng gọn gàng và sang trọng phần nào phản ánh mức độ chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Đồng thời cũng thể hiện sự đẳng cấp của doanh nghiệp đó.
- Quảng bá, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, thu hút khách hàng
Backdrop, quầy lễ tân sẽ góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Mỗi khách hàng tới văn phòng sẽ dễ dàng khi nhớ được thương hiệu cũng như tên doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc bài trí quầy độc đáo còn góp phần nâng cao hình ảnh và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
- Cải thiện các mối quan hệ trong kinh doanh
Khu vực quầy lễ tân có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của bạn với khách hàng, đối tác hay có thể là nhân viên ứng tuyển tiềm năng.
Đây là cầu nối vô hình giữa doang nghiệp với đối tác, khách hàng. Vì đây là nơi tiếp đón, thu nhận thông tin từ khách hàng, là điều kiện thuận lợi trong việc kết nối thành công các hợp đồng giao dịch làm ăn mua bán.
Nhờ đó, quầy lễ tân có đóng góp quan trọng trong việc phát triển vào sự thành công của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, ngoài sở hữu không gian lễ tân đẹp mắt, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, hiệu quả thì việc đầu tư vào con người cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu.
2. Tiêu chí lựa chọn quầy lễ tân công ty đẹp, sang
Mẫu quầy lễ tăn văn phòng được ưa chuộng. Ảnh: Internet
Một quầy lễ tân chuẩn phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau:
Tạo ấn tượng thị giác và để lại dấu ấn lâu dài
Quầy lễ tân cần được sử dụng những chi tiết trang trí ấn tượng, thu hút ánh nhìn ngay lập tức, nhằm nhấn mạnh tạo sự khác biệt cũng như thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Phù hợp hài hòa với không gian
Decor quầy nổi bật, ấn tượng nhưng không có nghĩa là tách rời với các bộ phận khác. Theo đó, cần thống nhất concept trang trí về phong cách, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu,... để lựa chọn trang trí sao cho hài hòa và đi đúng hướng.
- Diện tích hợp lý để nhân viên dễ dàng làm việc
Dù là không gian phụ trợ nhưng cũng cần có diện tích nhất định, không quá nhỏ để tất cả nhân viên có đủ không gian làm việc một cách thoải nhất. Do đó, tùy vào mặt bằng tổng thể của mỗi công ty mà có tỷ lệ phân chia hợp lý.
- Đủ để trưng bày, bài trí nội thất - interior
Thông thường, không gian quầy lễ tân bao gồm bàn ghế trực cho nhân viên và dành cho khách. Do đó, cần có đủ không gian để bày trí nội thất cho khu vực này cũng như để trang trí các vật dụng khác như: cây xanh, ghế sofa, bàn trà tiếp khách,...
- Đảm bảo dễ quan sát, hợp phong thủy
Vì là nơi thường xuyên đón tiếp khách nên phải đặt quầy tại vị trí dễ quan sát, tiền sảnh của văn phòng công ty.
Bên cạnh đó, vị trí đặt quầy phải chọn hướng phù hợp với bản mệnh để đem lại vượng khí, phong thủy tốt cho doanh nghiệp.
3. Những điều cần lưu ý khi mua quầy lễ tân văn phòng
Hãy cùng Nội Thất Miền Bắc tìm hiểu về những điều cần biết khi thiết kế quầy lễ tân văn phòng office đẹp, phù hợp với công ty sau đây.
Quầy lễ tân công ty sang trọng. Ảnh: Internet
3.1. Kiểu dáng
Mỗi văn phòng công ty đều có những kích thước khác nhau, việc lựa chọn quầy phải đảm bảo sao cho phù hợp với mô hình công ty, đồng thời đem đến sự tiện nghi, tối ưu diện tích, tạo cảm giác rộng rãi cho cả không gian.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu quầy như: quầy chữ I, chữ L, chữ U dùng cho các công ty lớn, còn những mẫu quầy mini hay quầy vòng cung, oval lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho những công ty, doanh nghiệp có diện tích hạn chế, nhỏ hẹp.
3.2. Màu sắc
Màu sắc sử dụng cho quầy lễ tân không có quy tắc nhất định, nhưng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với gam màu tổng thể văn phòng để tạo sự hài hòa, thống nhất.
Bạn có thể chọn những tone màu sáng nổi bật cho đến các gam màu trầm, nhẹ nhàng, tinh tế tùy vào không gian nội thất cũng như sở thích, nhu cầu của doanh nghiệp.
Hầu hết mỗi doanh nghiệp đều có 1 gam màu chủ đạo riêng, bạn có thể sử dụng phối màu để tạo nên một không gian hoàn chỉnh, thân thiện và trang nhã.
3.3. Kích thước
Kích thước quầy cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:
- Phù hợp với diện tích mặt bằng tiền sảnh lễ tân
- Phù hợp với vóc dang nhân viên lễ tân
- Kích thước phù hợp với nội thất khác trong sảnh
- Phù hợp với lượng khách hàng tới giao dịch, làm việc.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn kích thước quầy theo đặc thù công việc. Chẳng hạn với những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực viễn thông, tài chính - ngân hàng,... cần tiếp nhiều khách thì dĩ nhiên phải lựa chọn một quầy rộng dài để thuận lợi cho công việc.
Theo đó, bạn có thể tham khảo các thông số kích thước cơ bản dưới đây:
- Chiều cao quầy: 1100 - 1200mm
- Chiều rộng mặt trên quầy: 300 - 600mm
- Chiều rộng mặt dưới quầy: 600 - 900mm
- Chiều dài quầy: 2200mm có thể thay đổi linh động tùy thuộc vào mục đích và diện tích không gian.
Các thông số trên chỉ mang tính chất tương đối, vì ngoài nhu cầu sử dụng, diện tích văn phòng thì mỗi kiểu quầy khác nhau lại có kích thước hợp lý khác nhau.
3.4. Chất liệu
Quầy lễ tân gỗ công nghiệp. Ảnh: Internet
Bạn nên tính toán lựa chọn chất liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng và độ bền cao dựa trên mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế cũng như lĩnh vực hoạn động của doanh nghiệp.
Bạn nên ưu tiên lựa chọn quầy làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ veneer hay gỗ MDF nhập khẩu sơn PU chống ẩm, chống trầy xước, có tính thẩm mỹ cao.
Ngoài ra, có thể kết hợp với các vật liệu khác như: inox, kính, ốp đá,... để tạo nét riêng nổi bật, thu hút sự chú ý tại không gian tiền sảnh văn phòng.
Bài viết trên là những chia sẻ về những điều cần biết khi chọn quầy lễ tân, hy vọng đã giúp bạn chọn được mẫu thiết kế cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết.