Làm thế nào để thiết kế showroom mỹ phẩm sang xịn

Đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu làm đẹp của chị em, các showroom/shop mỹ phẩm “mọc lên như nấm”, tạo lên một thị trường cạnh tranh khá “khốt liệt”. Để mang đến dấu ấn cá nhân, thương hiệu độc đáo, mỗi chủ đầu tư cần tìm cho mình những ý tưởng thiết kế showroom mỹ phẩm thật ấn tượng, dễ dàng thu hút khách hàng.

1. Lợi ích của việc thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp

Dù kinh doanh bất kể ngành hàng nào, nếu không xác định được mục tiêu, đồng nghĩa với việc bạn không có những hướng đi rõ ràng, phù hợp. Câu chuyện thất bại sẽ rất dễ xảy ra.

Với lĩnh vực mỹ phẩm một loại hình kinh doanh đặc thù, hướng tới mọi đối tượng, nhưng mục tiêu cụ thể là chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp. Hơn nữa, các mặt hàng kinh doanh được sử dụng trực tiếp lên người nên người mua cực kỳ quan tâm đến tính an toàn và hiệu quả của nó.

Thiết kế nội thất showroom trưng bày và bán hàng là một bước tạo dựng niềm tin, giúp người mua an tâm về chất lượng cũng như xuất xứ của sản phẩm. Mặt khác, thiết kế showroom còn là phương tiện quảng bá hình ảnh, thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Và không thể bỏ qua những lợi ích cụ thể sau:

  • Tạo không gian kinh doanh hiện đại, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.
  • Tạo phong cách riêng và xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường làm đẹp.
  • Tiết kiệm chi phí thi công cũng như những chi phí phát sinh không cần thiết.
  • Mang tính thẩm mỹ cao, đồng bộ với từng không gian mua sắm của cửa hàng.
  • Đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thú vị và hài lòng nhất.

Thiết kế showroom mỹ phẩm
Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp lạ. Nguồn ảnh: Internet

2. Những lưu ý khi thiết kế showroom mỹ phẩm

Để mang đến một showroom mỹ phẩm gây ấn tượng, góp phần tác động đến nhận thức, thói quen mua sắm của khách hàng. Khi thiết kế, nhất định không thể bảo qua những lưu ý dưới đây:

2.1. Lựa chọn phong cách thiết kế

Hiện nay, hầu hết showroom mỹ phẩm được đặt tại các trung tâm thương mại, mặt đường những con phố chính nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho khách tiếp cân showroom một cách dễ nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm của những showroom mỹ phẩm này là diện tích khá khiêm tốn. Nhưng đứng về phía cá chủ shop lại thấy đó là mặt lợi thế khi mà các sản phẩm trưng bày không tốn quá nhiều diện tích.

Với xu hướng thiết kế chung hiện nay, có lẽ phong cách thiết kế showroom mỹ phẩm hiện đại đang được lòng nhiều chủ cửa hàng nhất. 

Bởi tính hiện đại trong thiết kế giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề về mặt diện tích, trang trí, tối ưu không gian,… cũng như có thể dành toàn bộ không gian để tập trung thiết kế nội thất interior như: kệ tủ trưng bày, đèn trang trí, quầy lễ tân,… thay vì các chi tiết rườm rà, kiểu cách của nhiều phong cách khác.

2.2. Lựa chọn màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố tác động mạnh đến thị giác của mỗi người, kích thích bộ não, lưu lại ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

Đối với cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm có rất nhiều gam màu, cách phối màu cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên gắn màu thiết kế nội thất với màu sắc thương hiệu của mình. Đây gần như là hình ảnh độc quyền và nếu sử dụng chúng hợp lý sẽ tạo ra sự khác biệt và không bị trùng lặp về ý tưởng.

Màu sắc sẽ được các KTS cụ thể hóa theo quy chuẩn hình ảnh mà showroom hướng đến thông qua màu sơn tường, màu nội thất trang trí,…

2.3. Lựa chọn kệ trưng bày

Trong store, kệ trưng bày chính là phương tiện và công cụ để bạn tiếp thị và quảng bá hình ảnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tùy vào số lượng mỹ phẩm bày bán nhiều hay ít mà số lượng kệ trưng bày được sắp xếp sao cho hợp lý và khoa học.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu kệ trưng bày, song lựa chọn như thế nào là phụ thuộc vào cách bố trí và mục đích sử dụng của bạn.

Chẳng hạn như, để có một shop mỹ phẩm đẹp, gọn gàng bạn không nên bỏ qua những mẫu kệ có thiết kế nhiều ngăn, nhiều tầng với màu sắc tươi sáng, kích thước không quá cao hay quá sâu thuận tiện cho thao tác của nhân viên cũng như người mua.

2.4. Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng được xem là yếu tố sống còn đối với các showroom mỹ phẩm. Ánh sáng tốt sẽ làm không gian thêm bắt mắt và thu hút hơn. Không chỉ trong showroom mỹ phẩm mà kể cả thiết kế nội thất showroom spa, showroom nội thất, cửa hàng điện thoại, phụ kiện,… ánh sáng cũng rất quan trọng.

Ánh sáng trong thiết kế nội thất showroom gồm 2 loại là ánh sáng toàn không gian và ánh sáng rọi trực tiếp vào sản phẩm với mục đích làm nổi bật chúng.

Loại ánh sáng dành cho không gian bạn có thể sử dụng là đèn led âm trần, đèn huỳnh quang,… và nhớ tận thu nguồn ánh sáng từ tự nhiên. Còn ánh sáng chiếu trực tiếp sản phẩm có thể là đèn rọi với nhiều màu sắc, cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, phải có sự điều tiết ánh sáng hợp lý, đồng bộ với toàn bộ không gian shop.

Ngoài ra, ánh sáng trong thiết kế mặt tiền showroom cũng phải được đầu tư, bởi đây là nơi đầu tiên tạo thiện cảm với khách hàng. Hệ thống đèn trang trí có thể sử dụng ở khu vực này là đèn dây, đèn neon,… để tạo điểm nhấn thú vị.

3. Mẫu thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm đẹp ấn tượng

Tùy vào điều kiện mặt bằng, dòng sản phẩm chủ đạo của cửa hàng, quy mô đầu tư của mỗi người,… sẽ có những phương án thiết kế showroom khác nhau. Hãy tham qua một số gợi ý thiết kế showroom mỹ phẩm ưa chuộng nhất hiện nay.

Ánh sáng trắng cho showroom
Ánh sáng trắng cho showroom hiện đại. Nguồn ảnh: Internet 

Bố trí kệ khoa học
Bố trí kệ khoa học tăng trải nghiệm người mua hàng. Nguồn ảnh: Internet 

Thiết kế showroom với kệ đa dạng
Thiết kế showroom với kệ đa dạng. Nguồn ảnh: Internet

Sử dụng màu đen, hồng chủ đạo
Sử dụng màu đen, hồng chủ đạo huyền bí. Nguồn ảnh: Internet 

Kết hợp cây xanh trang trí showroom
Kết hợp cây xanh trang trí showroom. Nguồn ảnh: Internet

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những ý tưởng, định hướng rõ ràng hơn trong việc thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm của mình. Mọi thắc mắc, yêu cầu tư vấn có thể liên hệ với Công Ty Cổ Phần Nội Thất Miền Bắc, các chuyên viên thiết kế, tư vấn của chúng tôi sẽ hết mình phục vụ quý khách.

Bán lẻ: 0986.688.825 Dự án: 0988.888.925