Khám phá cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp, hút mắt

Kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì chính những không gian dùng để trưng bày cũng phải hoàn hảo, hút mắt người mua. Bởi vậy, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính thẩm mỹ cực cao. Những cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp và thu hút dưới đây giúp bạn dễ dàng có được một cửa hàng đẹp và khác biệt.

1. Tầm quan trọng của việc trang trí cho shop mỹ phẩm

Thiết kế và trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp, tạo được dấu ấn đặc biệt cũng là một trong những bí quyết chiếm trọn tình cảm và sự tin yêu của khách hàng bên cạnh chất lượng và sự uy tín. Đồng thời, nâng lợi thế cạnh tranh của mình, tạo nền móng phát triển vững vàng trên thương trường khốc liệt hiện nay.

Theo kết quả khảo sát từ Q&Me – dịch vụ nghiên cứu thị trường, thói quen trang điểm của phụ nữ Việt đang có sự thay đổi lớn. 

So với trước đây, số lượng chị em có thói quen trang điểm mỗi ngày đang tăng lên (chiếm 24%). Họ sử dụng mỹ phẩm trong cách hoạt động hàng ngày như: đi làm, đi học, hẹn hò, dự tiệc,… thậm chí là ở nhà.

cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp được chị em yêu thích. Ảnh: Internet

Từ số liệu trên chúng ta có thể thấy, phụ nữ Việt ngày càng quan tâm đến hình ảnh của bản thân và sẵn sàng đầu tư cho “công cuộc” làm đẹp của mình. Khi nhu cầu tăng sẽ kéo theo nguồn cung tăng, mở ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, cơ hội bao giờ cũng đi kèm với những thách thức. Ngày càng có nhiều cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng nail mọc lên, nâng cao độ canh tranh. Cho nên muốn kinh doanh thành công bạn phải có điểm khác biệt. Khác biệt không chỉ từ hàng hóa dịch vụ mà ngay trong khâu thiết kế và trang trí cho cửa hàng nail, cửa hàng mỹ phẩm. 

Thiết kế showroom hay bất kỳ cửa hàng nào đều cần sự đầu tư bài bản. Nhưng riêng với shop mỹ phẩm, đầu tư cho việc trang trí là yếu tố quan trọng bậc nhất. Tạo dấu ấn đặc biệt với giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của shop chính là cơ sở thể thu hút khách hàng.

Bởi vì, sản phẩm bạn kinh doanh là phục vụ cho việc làm đẹp thì chắc chắn cửa hàng của nó phải đẹp, phải thu hút.

2. Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp

Một số tiêu chí quan trọng mà các chủ đầu tư cần lưu tâm khi thiết kế trang trí shop mỹ phẩm, để có được những không gian bắt mắt, lô cuốn khách hàng.

2.1. Phong cách thiết kế chủ đạo

Xác định phong cách chủ đạo trước khi trang trí và thiết kế showroom mỹ phẩm là một chiến lược kinh doanh tuyệt vời. 

Với các cửa hàng drugstore (cửa hàng mỹ phẩm nhỏ lẻ, sản phẩm giá rẻ), yêu cầu này không bắt buộc. Nhưng với loại hình cửa hàng Highend – các store lớn, kinh doanh các dòng mỹ phẩm xa xỉ (luxury) thì đây là yêu cầu bắt buộc. 

Cửa hàng phong cách hiện đại, tự nhiên
Cửa hàng phong cách hiện đại, tự nhiên. Ảnh: Internet

Đơn cử như thương hiệu Innisfree – dòng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng của Hàn Quốc. Phong cách họ lựa chọn hướng tới thiên nhiên với vẻ đẹp tươi mát, trong trẻo, tạo ấn tượng cho khách hàng về các dòng sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, giúp người dùng có làm da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Phong cách được lựa chọn cũng phải quan tâm đến đối tượng khách hàng chủ đạo: độ tuổi, giới tính,… để biết cách trang trí làm sao, thu hút được sự chú ý, yêu thích của họ.

2.2. Chọn màu tinh tế và nổi bật

Mỹ phẩm có rất nhiều loại: chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc body,… Bạn nên lựa chọn màu sắc cửa hàng phù hợp với dòng sản phẩm chủ đạo để tạo độ nhận diện thương hiệu tốt nhất.  

Shop mỹ phẩm với các gam màu trung tính
Shop mỹ phẩm nhỏ sang trọng với các gam màu trung tính. Ảnh: Internet

Nếu shop mỹ phẩm của bạn thiên về dòng sản phẩm skincare thì màu sắc thường có xu hướng gần gũi với thiên nhiên như: xanh lá, kem, be, màu gỗ,… tạo hiệu ứng trong lành thể hiện tiêu chí sản phẩm thân thiện và lành tình với da.

Nếu là cửa hàng có thế mạnh về các dòng sản phẩm makeup, màu sắc để lựa chọn sẽ đa dạng và cá tính hơn. Ví dụ như: đen, trắng, các tông màu đậm,… tạo cảm giác huyền bí, sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc còn tùy theo độ tuổi của tập khách hàng mục tiêu. Nếu đối tượng khách hàng trẻ, tuổi teen thì những tông màu pastel đáng yêu, tươi trẻ sẽ thích hợp. Các gam màu trung tính sang chảnh sẽ phù hợp với đa dạng các độ tuổi hơn, đặc biệt là những đối tượng khách hàng từ 30 trở lên.

2.3. Thiết kế và bố trí nội thất shop mỹ phẩm

Đồ nội thất dành cho cửa hàng mỹ phẩm sẽ khác với các thiết kế cửa hàng tạp hóa, shop thời trang hay hiệu sách. Hệ thống tủ – kệ nhiều tầng, nhiều ngăn có tạo hình đẹp và đa dạng được lựa chọn để lấp đầy không gian cửa hàng. 

Cửa hàng đẹp và thân thiện với gỗ và cây xanh
Cửa hàng đẹp và thân thiện với gỗ và cây xanh. Ảnh: Internet

Vốn dĩ, các cửa hàng mỹ phẩm hiện này thường các shop có diện tích nhỏ, nên việc thiết kế và bố trí nội thất ngoài đáp ứng yêu cầu công năng thì cũng đóng vai trò trang trí quan trọng. 

Chất liệu nội thất được sử dụng chủ yếu là gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp) mang đến màu sắc gần gũi và ấm áp hơn cho cửa hàng. Ngoài ra còn có kính, nhựa và kim loại tạo nên vẻ đẹp hiện đại, thời thượng phù hợp xu hướng thời đại.

2.4. Hệ thống ánh sáng

Sử dụng ánh sáng cũng là cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất. Bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tạo sự rộng thoáng cho không gian, nhưng đèn trang trí mới là yếu tố quyết định thẩm mỹ quan trọng nhất để có được một shop mỹ phẩm đẹp, hút khách.

Kết hợp hài hòa giữa các loại đèn trang trí với đèn chiếu sáng. Đủ lung linh để gây sự chú ý cho khách hàng ngày từ cái nhìn đầu tiên nhưng không quá chói. Khi bố trí ánh sáng bạn nên chú ý đến cường độ và mật độ chiếu sáng, đảm bảo khách hàng từ khi bước vào cho đến lúc ra về đều cảm thấy thoải mái.  

Ánh sáng tinh tế cho cửa hàng bán đồ làm đẹp
Ánh sáng tinh tế cho các cửa hàng bán đồ làm đẹp. Ảnh: Internet

Theo lời khuyên của các chuyên gia, sử dụng đèn phù hợp với độ tuổi của khách hàng trẻ, nhiệt độ màu sẽ từ 4000 – 6000k. Sử dụng ánh sáng trắng là lựa chọn phù hợp. Với những đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn, nhiệt độ ánh sáng trắng ấm từ 2700 – 3000k sẽ thoải mái nhất.

Ánh sáng cũng phải hài hòa với tổng thể không gian, nội thất và màu sắc đã lựa chọn. Tạo sự phân vùng đặc biệt nhờ ánh sáng vừa nâng hiệu quả thẩm mỹ vừa giúp khách hàng dễ nhận biết các dòng sản phẩm nổi bật của cửa hàng. Sử dụng đèn rọi hoặc đèn màu cho những khu vực trưng bày chủ chốt để tạo sự chú ý.

2.5. Bố trí gương cho cửa hàng

Dùng gương soi là một ý tưởng trang trí tuyệt vời dành cho cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ. Nếu biết bố trí đúng, vật dụng này có thể không gian nhỏ khiêm tốn trở nên to lớn, thoáng rộng hơn. Nghe có vẻ phi lý nhưng lại hết sức hữu hiệu.

Độ phản chiếu của gương có thể mang đến cảm giác không gian như được nhân đôi diện tích. Bạn cũng có thể chọn một góc độ thích hợp để gương phản chiếu lại môi trường bên ngoài, một biện pháp “ăn gian” diện tích vô cùng hiệu quả. 

Mẫu shop mỹ phẩm nhỏ đẹp ngây ngất
Mẫu shop mỹ phẩm nhỏ đẹp ngây ngất. Ảnh: Internet

2.6. Lối đi cần thông thoáng, thoải mái

Trang trí shop mỹ phẩm dù lớn hay nhỏ cũng phải dành một khoáng lối đi thoải mái cho khách hàng. Dù tiếp đón nhiều khách hàng cùng một lúc bạn vẫn có thể dễ dàng phục vụ, khách hàng cũng không phải chen chúc, khó chịu.

2.7. Âm nhạc thư giãn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nhạc nền có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của con người. Vì vậy mà hầu hết các cửa hàng, shop kinh doanh hiện nay đều trang bị loa và thiết bị phát nhạc trong cửa hàng.

Với shop mỹ phẩm nhỏ, loa bluetooth là phương án lý tưởng. Lựa chọn những bản nhạc thư giãn nhẹ nhàng, tươi vui để khách hàng cảm thấy thích thú và thoải mái hơn khi xem hàng.

Trên đây là một số cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đơn giản mà hiệu quả cao. Nếu bạn đang có nhu cầu mở shop muốn được tư vấn thiết kế và trang trí, hãy liên hệ ngay với Công Ty Cổ Phần Nội Thất Miền Bắc – thương hiệu thiết kế và thi công nội thất showroom chất lượng, uy tín hàng đầu tại Hà Nội, là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Bán lẻ: 0986.688.825 Dự án: 0988.888.925