Cách trang trí shop quần áo đẹp tạo ấn tượng khó phai cho khách

Một điểm đáng lưu ý trong chiến lược kinh doanh của các chủ shop hiện nay là thiết kế, trang trí sao cho độc đáo, ấn tượng. Cách trang trí shop quần áo đẹp được gợi ý từ các nhà thiết kế tài giỏi và các chuyên gia về thương hiệu sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách dễ dàng, đơn giản.

1. Mặt tiền đẹp là yếu tố tiên quyết

Việc lựa chọn mặt bằng là một yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình thành công và ngày càng phát triển. Mặt bằng đẹp, thuận lợi là yếu tố quan trọng giúp cho việc trang trí mặt tiền trở nên dễ dàng và thu hút hơn. 

cach trang tri shop quan ao
Mặt tiền ấn tượng thu hút khách muốn bước vào ngay lập tức. Ảnh: Internet

Hình ảnh bên ngoài cửa hàng thu hút là sự chào mời hiệu quả khi bạn kinh doanh shop thời trang. Công Ty Nội Thất Miền Bắc xin nhắc lại, thiết kế mặt tiền thu hút là điều cực kỳ quan trọng, là yếu tố thúc đầy người mua có bước vào cửa hàng của bạn hay không.

Có hai yêu cầu cần phải nhớ khi thiết kế mặt tiền showroom, cửa hàng quần áo: 

  • Bảng hiệu ấn tượng, sang trọng và tinh tế
  • Sắp đặt banner, quảng cáo và đồ trang trí nổi bật, dễ thu hút

Toàn bộ mặt tiền cửa hàng thiết kế vách và cửa kính để khách hàng nhìn rõ mặt hàng, phong cách thời trang, thông điệp của cửa hàng. Thiết kế những tấm biển, poster truyền tải thông điệp, thông tin nhanh nhất cho khách hàng (giá cả, chương trình SALE,…) nhưng không được che hết không gian trưng bày bên trong.

Thiết kế bảng hiệu không cần sử dụng màu sắc rực rỡ, nổi bật. Hãy nhớ các tiêu chí đơn giản, sang trọng và tinh tế. Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc, kích thước. Bạn có thể sử dụng đèn rọi, đèn led để tăng sự thu hút vào buổi tối.

2. Tạo phong cách chủ đạo cho cửa hàng

Dù bạn trang trí cửa hàng quần áo nam hay nữ, trẻ em hay người lớn,… cũng phải định hình phong cách chủ đạo cho shop. Việc này không chỉ giúp bạn định vị và xây dựng thương hiệu mà còn hỗ trợ bạn hình dung được cách trang trí cửa hàng quần áo đơn giản và đẹp hơn.  

Phong cách độc – lạ cho cửa hàng quần áo
Phong cách độc – lạ cho cửa hàng quần áo. Ảnh: Internet

Tạo phong cách riêng, thể hiện GOUT thời trang độc đáo, khác biệt chắc chắn shop của bạn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ và dài lâu cho khách hàng. Để định hình được phong cách khi thiết kế showroom và trang trí bạn cần xác định độ tuổi, giới tính hướng đến. 

Nếu khách hàng là đối tượng tuổi teen nên chọn phong cách trang trí ngọt ngào, nhẹ nhàng, cá tính. Với các shop bán đồ công sở thì cần sự thanh lịch, sang trọng,… 

Có rất nhiều phong cách đẹp để design và lên ý tưởng trang trí như hiện đại, retro, vintage,… Phong cách trang trí thường ứng với style thời trang chủ đạo của cửa hàng.

3. Cách trưng bày sản phẩm trong shop

Đây mới là vấn đề mang tầm quyết định đến cách trang trí cửa hàng quần áo đẹp và thu hút khách hàng. Lối tổ chức, sắp xếp hệ thống quầy kệ, trưng bày các sản phẩm góp phần quan trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế, các chủ shop nên nhớ một vài điều sau đây:

3.1. Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Tâm lý của người đi mua hàng là họ muốn có nhiều sự lựa chọn. Nếu bước chân vào một cửa hàng sản phẩm “nghèo nàn”, lèo tèo vài mẫu sẽ khiến họ chán nản và quay ra ngay lập tức.

Cửa hàng thời trang trưng bày càng nhiều mẫu sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú xem và kích thích “ham muốn” mua hàng của họ. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết sản phẩm của mình ra, nhồi nhét chúng lên các giá treo. Hãy lựa chọn và sắp xếp một cách hợp lý, đáp ứng sự đa dạng về mẫu mã nhưng cũng phải tạo điều kiện ngắm nghía tốt nhất cho khách. 

3.2. Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ thấy nhất

Sản phẩm của bạn sẽ có rất nhiều sản phẩm, trưng bày làm sao để khách hàng có thể nhìn thấy và trải nghiệm những mẫu bán chạy nhất, “HOT – HIT” nhất hay các mặt hàng mang về giá trị lợi nhuận cao nhất.  

Sắp xếp cửa hàng quần áo nam đơn giản
Sắp xếp cửa hàng quần áo nam đơn giản, khoa học. Ảnh: Internet

3.3. Trưng bày cửa hàng quần áo theo phương pháp phân loại

Quần áo được trưng bày hợp lý theo “chủng loại” sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tìm kiếm và lựa chọn dễ dàng hơn. Hầu hết các cửa hàng thời trang hiện nay đều bài trí quần áo theo công dụng và tính chất riêng của sản phẩm: áo sơ mi, chân váy, áo khoác, áo thun, quần jeans,…

Sắp xếp theo mối liên hệ, loại quần áo giống nhau được xếp cạnh nhau để khách mua dễ tìm kiếm.

4. Trang trí cửa hàng quần áo bằng gương soi “mi nhon” 

Một trong những cách trang trí showroom, shop quần áo hiệu quả và có tính hữu dụng cao chính là sử dụng gương. Khách hàng sau khi thử đồ chắc chắn sẽ muốn ngắm nghía mình trong gương rồi. Bởi vậy, bố trí gương trong cửa hàng là tiêu chuẩn trong thiết kế showroom thời trang nói chung và showroom quần áo nói riêng.

Mẫu gương khung gỗ ấn tượng
Mẫu gương khung gỗ ấn tượng cho shop quần áo nữ. Ảnh: Internet

Các chủ shop có thể tận dụng gương trở thành công cụ trang trí tuyệt vời. Với độ phản chiếu cao, khi kết hợp với ánh sáng gương soi có thể giúp không gian thêm tươi sáng, lung linh hơn và có cảm giác rộng rãi hơn. Đặc biệt, đây là cách trang trí vô cùng hữu hiệu cho shop quần áo nhỏ.

Sử dụng các loại gương “mi nhon” có vẻ “nịnh” người một chút khiến khách hàng cảm thấy mình đẹp hơn, thon gọn và dáng chuẩn hơn khi mặc những bộ cánh mới của cửa hàng trên người. Loại gương này sẽ là bí quyết trang trí “thần thánh” cho các cửa hàng thời trang.

5. Màu sắc và ánh sáng

Dạo một vòng quanh những con đường thời trang nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, phố Huế,… Bạn có bao giờ tự hỏi, vì sao nhìn từ bên ngoài cửa hàng nào trông cũng lung linh, bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi? Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối màu và sử dụng ánh sáng.

5.1. Màu sắc tươi sáng dễ sử dụng

Một chút nổi bật về màu sắc sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp cho cửa hàng và chi phối đến cảm xúc của người mua. Đa phần cách trang trí shop quần áo đẹp và ấn tượng hiện này đều chọn các tông màu tươi sáng để làm nổi bật sản phẩm được trưng bày.  

Nếu bạn có một cửa hàng diện tích rộng, muốn tạo sự phá cách với dấu ấn “không đụng hàng” có thể phối hợp thêm các tông màu tối cá tính. Lựa chọn này thường thích hợp với cách trang trí shop quần áo nam, đồ thể thao, phượt,…  

Cửa hàng thời trang phong cách tối giản
Thiết kế cửa hàng thời trang theo phong cách tối giản. Ảnh: Internet

5.2. Ánh sáng độc đáo và đa dạng

Ánh sáng không chỉ giúp cửa hàng trông rộng rãi hơn mà còn có hiệu quả trang trí tuyệt vời. Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, các cửa hàng thời trang thường có một hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí khá dày. 

Hệ thống đèn rọi, đèn led chiếu thẳng từ trần xuống, tập trung và những sản phẩm, khu vực nổi bật. Những chiếc đèn cây trang trí cho khu vực của manocanh, bục bệ trưng bày phụ kiện,… 

Ánh sáng màu vàng được sử dụng với vai trò trang trí để tạo cảm giác lung linh, ấm áp hơn. Bao trùm không gian vẫn là ánh sáng trắng tinh tế mang đến sự sang trọng, tươi mới và tràn đầy năng lượng cho cửa hàng.

Sử dụng ánh sáng với màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau tạo nên sự biến hóa về thẩm mỹ, mang đến cho khách hàng những cung bậc cảm xúc khác nhau. Mang lại sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng chính là bước quan trọng để họ tiếp tục quay trở lại với shop trong cách lần tiếp theo.

Hy vọng những gợi ý trên đã phần nào mở ra các ý tưởng cho dự định thiết kế shop quần áo của bạn. Chúc bạn thành công!

Bán lẻ: 0986.688.825 Dự án: 0988.888.925