Công ty Cổ phần Nội thất Miền Bắc

Độc đáo ý tưởng

Tìm hiều các tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc giám đốc

Bài viết bởi: Bùi Thị Huyền 3/25/2021 11:00:00 AM

Một mẫu bàn làm việc văn phòng chất lượng dù là bàn nhân viên hay bàn giám đốc thì cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và công năng. Những yếu tố này không chỉ quyết định chất lượng mà ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, phong thủy và sức khỏe của người dùng. 

Tạm gác một bên các yếu tố về màu sắc, chất liệu, trong bài viết này, mời bạn cùng Nội thất Miền Bắc tìm hiểu chi tiết về tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc giám đốc.

1. Tại sao phải chọn kích thước bàn giám đốc đạt chuẩn 

kích thước bàn làm việc giám đốc
Bàn hiện đại kết hợp ghế chân xoay cao cấp. Ảnh: Internet

Bàn giám đốc là sản phẩm đặc thù, sử dụng trong không gian làm việc của các vị lãnh đạo, người đứng đầu của một công ty hay một cơ quan, tổ chức nào đó, có thiết kế khác biệt so với nội thất văn phòng bình thường.

Vậy, kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc ảnh hưởng như thế nào đến chủ nhân và vì sao phải chọn đúng? Dưới đây là một vài yếu tố bạn cần biết:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Bạn hãy tưởng tượng xem, với cương vị là một người đứng đầu, bao quát mọi hoạt động, công việc của doanh nghiệp, nhu cầu làm việc của giám đốc là rất lớn. Phải làm việc với nhiều loại hồ sơ, giấy tờ mà kích thước bàn không đáp ứng được thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Rõ ràng, điều này sẽ gây bất tiện cho giám đốc khi xử lý và hoàn thiện các đầu mục công việc, làm giảm năng suất và chất lượng công việc.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe

Yếu tố tiếp theo mà Công Ty Cổ Phần Nội Thất Miền Bắc muốn chia sẻ tới các bạn đó là vấn đề sức khỏe. Chắc chắn, một chiếc bàn không đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng.

Một sản phẩm có kích thước quá cao hoặc quá thấp so với vóc dáng sẽ khiến giám đốc có tư thế ngồi không chuẩn. Nếu ngồi lâu sẽ gây khó chịu, các bộ phận như: tay, chân, lưng, cổ,... đều bị ảnh hưởng. Và cứ thế ngồi làm việc trong thời gian dài, giám đốc sẽ mắc các bệnh về xương khớp, mắt,...

Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất, bạn cần chú ý chọn những sản phẩm nội thất nói chung cũng như bàn làm việc nói riêng phù hợp với vóc dáng của lãnh đạo nhé.

  • Ảnh hưởng đến cảm xúc, tinh thần

Kích cỡ bàn làm việc ảnh hưởng đến tinh thần, cảm xúc của các nhà lãnh đạo. Có thể bạn thắc mắc tại sao một chiếc bàn lại tác động tới cảm xúc của người ngồi được? Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn đúng.

Nếu bạn chọn bàn có kích thước lớn trong khi diện tích của không gian lại quá nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, bí bách. Hay ngược lại, văn phòng có diện tích lớn mà chiếc bàn lại quá nhỏ sẽ khiến giám đốc cảm thấy lạc lõng, mất an toàn.

Chúng có thể là nguyên nhân khiến sếp cảm thấy khó chịu, bực dọc, dễ nổi cáu với nhân viên, thậm chí là đưa ra những quyết sách không đúng đắn.

2. Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc giám đốc chuẩn nhất 

noi-that-phong-lam-viec-giam-do
Nội thất phòng làm việc giám đốc. Ảnh: Internet

Để có một chiếc bàn đạt chuẩn thì nhà sản xuất phải chú ý đến chiều dài, chiều rộng, chiều cao sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số tiêu chuẩn bạn cần chú ý:

2.1. Tiêu chuẩn về chiều dài

Bàn làm việc  giám đốc có kích thước chiều dài tương đối khác so với bàn nhân viên. Với những địa chỉ cung cấp bàn uy tín trên thị trường như: hòa phát, fami, xuân hòa, govi,... thì bàn có chiều dài đạt chuẩn sẽ rơi vào khoảng 1m8 - 2m4 và có thể lên tới 3m2.

Tùy thuộc vào sản phẩm và diện tích phòng mà lựa chọn kích thước hợp lý nhất. Với diện tích không gian phòng giám đốc nhỏ có thể yêu cầu sản xuất bàn 1m2, 1m4, 1m6.

2.2. Tiêu chuẩn về chiều rộng

Ngoài chiều dài thì chiều rộng (hay còn gọi là chiều sâu) cũng là số đo cần đặc biệt chú ý khi thiết kế bàn làm việc giám đốc.

Kích thước chiều rộng đạt chuẩn của một chiếc bàn làm việc văn phòng giám đốc là 0,8m - 1m2. Nếu không gian làm việc nhỏ hẹp bạn có thể thiết kế độ rộng từ 76 - 80cm, vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo được sự tiện nghi khi làm việc.

Tuy nhiên, còn tùy vào tính chất và mục đích sử dụng của lãnh đạo mà có thể thay đổi thông số. Một số mẫu bàn có thể rộng hơn 1m2 tạo không gian làm việc thoải mái khi phải xử lý nhiều hồ sơ, giấy tờ cùng lúc. Độ rộng này thường dùng cho bàn làm việc Tổng giám đốc hay bàn Chủ tịch.

2.3. Tiêu chuẩn kích thước chiều cao

Chiều cao là một trong những thông số ảnh hưởng đến kích thước bàn giám đốc đạt chuẩn. Thông thường, chiều cao của bàn là 0,75m. Đây là kích thước phù hợp với vóc dáng chung của người Việt. Ngoài bàn giám đốc thông số này còn được áp dụng cho bàn làm việc nhân viên, bàn họp hay thậm chí là bàn ăn.

Ngoài ra, người dùng có thể đặt xưởng sản xuất kích thước phong thủy với mong muốn được thuận lợi, may mắn hơn trong công việc.

3. Làm thế nào để sở hữu chiếc bàn có kích thước như mong muốn?

Bạn có thể chọn bàn giám đốc theo 3 cách dưới đây để sở hữu mẫu bàn ưng ý nhất:

Bàn làm việc giám đốc chữ L tiện nghi
Bàn làm việc giám đốc chữ L tiện nghi. Ảnh: Internet

  • Cách 1: Mua sản phẩm có sẵn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bàn sẵn cho bạn lựa chọn với đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu.

Nhiệm vụ của bạn là chọn ra kích thước phù hợp với vóc dáng và không gian văn phòng.

Ưu điểm của phương án này là bạn không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần GỌI LÀ CÓ. Thế như nhược điểm là bạn không được thay đổi thiết kế và kích thước chuẩn theo ý muốn của mình.

  • Cách 2: Bạn đã có thiết kế, cần xưởng sản xuất

Bạn không thích những mẫu sản phẩm có sẵn trên thị trường, bạn tự tin vào tay nghề thiết kế “cây nhà lá vườn” thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến một xưởng sản xuất uy tín, chất lượng để tiến hành sản xuất theo ý muốn.

Với phương án này bạn có thể chủ động về mẫu mã, kích thước sao cho tốt nhất.

  • Cách 3: đặt hàng sản xuất

Đây thường là lựa chọn của “nhà có điều kiện”. Bạn chỉ cần nói lên mong muốn, nhu cầu của mình, việc còn lại cứ để nhà cung cấp sản xuất lo. Họ sẽ thiết kế theo yêu cầu, sản xuất theo đúng chất liệu, kích thước bạn chọn.

Tùy vào túi tiền, thời gian, công việc mà bạn sẽ lựa chọn những giải pháp khác nhau sao cho mang đến không gian làm việc hiệu quả nhất.

Trên đây là những tiêu chuẩn về kích thước của bàn làm việc giám đốc. Hy vọng rằng bạn có thể tự tin hơn khi mua và sử dụng sản phẩm.

Chúc công việc của các sếp luôn may mắn và thuận lợi!

Tin cùng chuyên mục

Ảnh đại diện Tủ phụ bàn giám đốc hiện đại, tiện nghi, giá tốt nhất thị trường

Tủ phụ bàn giám đốc hiện đại, tiện nghi, giá tốt nhất thị trường

Ảnh đại diện Khám phá những ưu điểm tuyệt vời của bàn giám đốc chân sắt

Khám phá những ưu điểm tuyệt vời của bàn giám đốc chân sắt

Ảnh đại diện Cách chọn bàn giám đốc chữ L đẹp sang dành cho lãnh đạo

Cách chọn bàn giám đốc chữ L đẹp sang dành cho lãnh đạo

Ảnh đại diện Tại sao bàn giám đốc gỗ tự nhiên được ưa chuộng?

Tại sao bàn giám đốc gỗ tự nhiên được ưa chuộng?